share

รีวิวเครื่องฟอกอากาศ ยี่ห้อไหนดี 2024 ช่วยต้าน PM2.5 

Last updated: 13 Mar 2024
1563 Views
เครื่องฟอกอากาศ2024

รีวิวเครื่องฟอกอากาศ ยี่ห้อไหนดี 2024 ช่วยต้าน PM2.5 

 

เครื่องฟอกอากาศ ยี่ห้อไหนดีที่สุด เป็นคำถามที่หลายคนอยากรู้ เพราะเครื่องฟอกอากาศ หรือเครื่องฟอกอากาศฆ่าเชื้อถือเป็นไอเทมชิ้นสำคัญที่จะช่วยสร้างอากาศบริสุทธิ์ภายในบ้านให้เป็นมิตรต่อระบบสุขภาพทางเดินหายใจ รวมทั้งห่างไกลจากปัญหามลพิษ ฝุ่นควัน ละอองเกสร หรือแม้แต่ฝุ่นละอองเล็กจิ๋วอย่าง PM2.5 ซึ่งในท้องตลาดก็มีเครื่องฟอกอากาศหลากหลายยี่ห้อให้เลือกใช้งาน แต่จะมีเครื่องฟอกอากาศ ยี่ห้อไหนดีที่สุด น่าลงทุนซื้อมาติดบ้านบ้างนั้น วันนี้เรารวบรวมมาให้แล้ว ทั้งเครื่องฟอกอากาศในห้องนอนหรือแม้กระทั่งเครื่องฟอกอากาศฆ่าเชื้อ ตามมาอ่านกันได้เลยกับรีวิวเครื่องฟอกอากาศนี้


เครื่องฟอกอากาศ คือ อุปกรณ์ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยลดจำนวนฝุ่นละออง, สารมลพิษ, และกลิ่นหรือสารก่อภูมิแพ้ในอากาศ ภายในระหว่างห้องหรือพื้นที่ใด ๆ ที่ถูกใช้ เครื่องฟอกอากาศมักถูกใช้ในบ้าน, ที่ทำงาน, หรือในสถานที่ที่ต้องการทำให้อากาศมีความสะอาดบริสุทธิ์มากยิ่งขี้น

ฟังก์ชั่นหลักของเครื่องฟอกอากาศประกอบด้วย:

  • กรองฝุ่น เครื่องฟอกอากาศฆ่าเชื้อมักมีไส้กรองที่ถูกออกแบบมาเพื่อดักจับฝุ่นละอองและสิ่งเล็ก ๆ อื่น ๆ ที่อาจมีปนเปื้อนในอากาศ
  • กรองกลิ่น บางเครื่องฟอกอากาศมีไส้กรองที่สามารถดูดกลิ่น หรือสารที่ก่อให้เกิดกลิ่นออกจากอากาศได้ด้วย
  • กรองสารมลพิษ เครื่องฟอกอากาศบางประเภทก็สามารถช่วยกรองสารมลพิษที่อาจปนเปื้อนในอากาศ เช่น สารเคมี, ฝุ่นละอองที่เล็กมาก, หรือสารตกค้างได้
  • ปรับความชื้น บางเครื่องฟอกอากาศยังมีมีฟังก์ชั่นการปรับความชื้นในอากาศได้อีกด้วย เพื่อช่วยในการควบคุมความชื้นในสภาพแวดล้อม เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่เป็นภูมิแพ้อากาศที่มีโพรงจมูกแห้ง


การเลือกใช้เครื่องฟอกอากาศนั้นขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ในการใช้ และสภาพแวดล้อมที่ต้องการนำมาใช้งาน ซึ่งควรพิจารณาประสิทธิภาพของเครื่องฟอก, ขนาดของพื้นที่ที่ต้องใช้, และความจุของห้องหรือพื้นที่ที่เครื่องฟอกอากาศสามารถตั้งได้ จะมีรีวิวเครื่องฟอกอากาศ ตัวไหนน่าใช้สำหรับ 2024 บ้าง Buyer choice รวมมาให้แล้ว

8 เครื่องฟอกอากาศ ยี่ห้อไหนดีที่สุด 2024 

1. เครื่องฟอกอากาศ ยี่ห้อไหนดี | PHILIPS Air Purifier


เครื่องฟอกอากาศ philips รุ่นยอดนิยมนี้เป็นเครื่องฟอกอากาศอัจฉริยะที่สามารถขจัดอนุภาคขนาดเล็กจิ๋วอย่าง PM2.5 หรือฝุ่นละอองที่เล็กกว่านั้นได้แบบสบาย ๆ  เพราะมาพร้อมกับแผ่นกรอง 2 ชั้น นวัตกรรม NanoProtect HEPA ดักจับไวรัส ฝุ่นละอองในอากาศได้ที่มีขนาดเล็กกว่า 0.003 ไมครอนได้ถึง 99.5% ทั้งยังสามารถแสดงคุณภาพอากาศที่พักอาศัยของคุณได้แบบ Real-Time อีกด้วย ที่สำคัญเป็นเครื่องฟอกอากาศที่ทำงานเงียบเป็นพิเศษเพียง 35-61 เดซิลเบลเท่านั้น


ในส่วนของโหมดการทำงานของเครื่องฟอกอากาศเครื่องนี้ก็สามารถปรับได้ 2 ระดับ คือ โหมดสลีป และโหมดเทอร์โบ สามารถเลือกใช้ได้อย่างอิสระเพื่อควบคุมการไหลเวียนของอากาศภายในบ้านให้ดียิ่งขึ้น สำหรับใครที่กำลังลังเลว่าจะเลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ยี่ห้อไหนดีที่สุด นั้น ก็ขอแนะนำเครื่องฟอกอากาศ Philips รุ่นนี้เลย รับรองไม่ผิดหวัง! คุณภาพสมราคาแน่นอน

ราคาประมาณ  4,220 บาท

ช่องทางไปสู่ร้านค้า คลิกเลย


2. รีวิวเครื่องฟอกอากาศ ยี่ห้อไหนดี | Xiaomi Smart Air Purifier 4 Lite


เครื่องฟอกอากาศ xiaomi เครื่องฟอกอากาศขนาดกะทัดรัด เหมาะสำหรับห้องขนาด 25-43 ตร.ม. ช่วยมอบอากาศบริสุทธิ์ดีต่อสุขภาพทางเดินหายใจได้มากถึง 6,330 ลิตร/นาที พร้อมช่วยกรองฝุ่นละออง เกสรดอกไม้ มลพิษ หรือแม้แต่ PM2.5 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญเป็นเครื่องฟอกอากาศที่ใช้งานค่อนข้างง่าย สามารถเชื่อมต่อเข้ากับแอปพลิเคชั่น Mi Home เพื่อดูรายละเอียดการทำงาน หรือตั้งค่าเปิด-ปิดเครื่องได้ง่ายผ่านสมาร์ทโฟน

ไม่เพียงเท่านั้นเครื่องฟอกอากาศนี้ยังทำงานในสภาวะที่ค่อนข้างเงียบ เสียงรบกวนดังเพียง 33.4 เดซิเบลเท่านั้น ฉะนั้นไม่ว่าจะหยิบไปตั้งในห้องนอน ห้องทำงาน ห้องนั่งเล่น หรือห้องรับแขกก็เหมาะสมสุด ๆ ซึ่งใครที่กำลังมองหาเครื่องฟอกอากาศ ยี่ห้อไหนดีที่สุด ที่ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ดีไซน์เรียบง่าย และมีราคาย่อมเยาล่ะก็ ห้ามพลาดเด็ดขาด!

https://s.lazada.co.th/s.PA6Gl?cc

ราคาประมาณ  3,590 บาท

ช่องทางไปสู่ร้านค้า คลิกเลย


3. รีวิวเครื่องฟอกอากาศ | Levoit Core Mini Air Purifier


เครื่องฟอกอากาศ Levoit เครื่องฟอกอากาศ ยี่ห้อไหนดีที่สุดมีขนาดกะทัดรัดสำหรับตั้งวางบนโต๊ะทำงาน หรือแบบพกพา ทำงานเงียบเพียง 25 เดซิเบลเท่านั้นด้วยเทคโนโลยี QuietKEAP รับประกันเลยว่าไม่ทำให้เสียสมาธิระหว่างเรียนหรือทำงานอย่างแน่นอน มาพร้อมกับตัวกรอง 3 ชั้น สามารถกรองฝุ่น ขนสัตว์เลี้ยง ตลอดจนกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ


และนอกจากคุณสมบัติที่สามารถช่วยสร้างอากาศบริสุทธิ์ ขจัดกลิ่นกวนใจได้ดีเยี่ยมแล้ว เครื่องฟอกอากาศจิ๋วเครื่องนี้ยังมีฟังก์ชันอโรมาเธอราพีช่วยเพิมความผ่อนคลายได้อีกด้วย เพียงคุณใช้น้ำมันหอมระเหยหยดลงในแผ่นอโรมาประมาณ 5-7 หยด เครื่องฟอกอากาศนี้ก็จะกระจายความหอมสดชื่นไปทั่วห้องเลยล่ะ

https://s.lazada.co.th/s.PA6D9?cc

ราคาประมาณ 1,580 บาท

ช่องทางไปสู่ร้านค้า คลิกเลย


4. เครื่องฟอกอากาศ ยี่ห้อไหนดี | 
SHARP ชาร์ป เครื่องฟอกอากาศ รุ่น FP-J30TA-B


เครื่องฟอกอากาศ sharp  เครื่องฟอกอากาศที่ทรงพลังด้วยระบบพลาสม่าคลัสเตอร์ ปล่อยอนุภาคบวกและลบ จัดเป็นเครื่องฟอกอากาศฆ่าเชื้อที่สามารถช่วยฆ่าเชื้อโรคในอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพพร้อมทั้งดักจับฝุ่นละออง ขนสัตว์เลี้ยง รวมถึกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้อย่างรวดเร็ว ที่สำคัญมีแผ่นกรองฝุ่น HEPA ที่สามารถดักจับฝุ่นละอองขนาดเล็กจิ๋วเพียง 0.3 ไมครอนได้แบบสบาย ๆ อีกด้วย มั่นใจเลยว่าเครื่องฟอกอากาศเครื่องนี้เอาอยู่ทั้งเชื้อไวรัสร้าย และฝุ่น PM2.5 

https://s.lazada.co.th/s.PAhYp?cc

ราคาประมาณ  2,790 บาท

ช่องทางไปสู่ร้านค้า คลิกเลย

5. รีวิวเครื่องฟอกอากาศ ยี่ห้อไหนดี | PHILIPS Air Purifier Serie 1000i

สำหรับห้องขนาด 16-78 ตร.ม เครื่องฟอกอากาศ philips โดดเด่นด้วยคุณสมบัติที่สามารถฟอกอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างรวดเร็วภายใน 10 นาทีด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียวเท่านั้น มีระบบฟอกอากาศระบบ AI อัจฉริยะ ดักจับฝุ่นละออง เชื้อไวรัส มลภาวะภายในบ้านด้วยแผ่นกรอง 3 ชั้นทั้ง Pre-Filter ช่วยกรองอนุภาคขนาดใหญ่ NanoProtect HEPA กรองอนุภาคขนาดเล็กจิ๋ว 0.003 ไมครอน และ Active Carbon กรองกลิ่นไม่พึงประสงค์และก๊าซอันตราย ถือว่าเป็นเครื่องฟอกอากาศฆ่าเชื้อที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว   


อีกทั้งใช้งานได้สะดวกสบาย สามารถควบคุมการทำงาน ตั้งค่าเปิด-ปิดการใช้งานได้ผ่านแอป Philips Air+ บนสมาร์ทโฟนของคุณ พร้อมรายงานสภาพอากาศภายในบ้านได้แบบเรียลไทม์ด้วย สามารถฟอกอากาศได้ครอบคลุมพื้นที่ใหญ่มากถึง 78 ตารางเมตรเลยทีเดียว รับประกันว่าได้รับอากาศบริสุทธิ์ทั่วทุกมุมห้องแน่นอน  

https://s.lazada.co.th/s.PAhVJ?cc


ราคาประมาณ 8,249 บาท

ช่องทางไปสู่ร้านค้า คลิกเลย



6. เครื่องกรองอากาศ ยี่ห้อไหนดี | Xiaomi Smart Air Purifier 4 Compact


เครื่องฟอกอากาศ xiaomi อีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะไม่เพียงแต่จะมีขนาดที่กะทัดรัด น่าใช้งาน วางตั้งได้ทุกมุมของบ้าน หรือแม้แต่ตั้งบนโต๊ะทำงานก็ได้เช่นกัน ยังมาพร้อมกับประสิทธิภาพในการฟอกอากาศที่ทรงพลัง สามารถปล่อยอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยคุณสมบัติดักจับอนุภาคเล็กจิ๋ว 0.3 ไมครอนได้ถึง 99.7% เก็บเรียบทุกสารก่อภูมิแพ้ที่เป็นอันตรายต่อคนในบ้าน


ในส่วนของการใช้งานก็รับประกันว่าสะดวกสบายขั้นสุดเพราะสามารถสั่งการระยะไกล ตั้งค่าเปิด-ปิด หรือแม้แต่ดูคุณภาพอากาศภายในบ้านแบบเรียลไทม์ได้ผ่านแอป Mi Home หรือ Xiaomi Home ที่ติดตั้งบนสมาร์ทโฟนของคุณ รวมถึงยังมีระบบควบคุมด้วยเสียงสั่งการผ่าน Alexa หรือ Google Assistant ได้อีกด้วย 

https://s.lazada.co.th/s.PAhp8?cc

ราคาประมาณ  2,590 บาท

ช่องทางไปสู่ร้านค้า คลิกเลย


7. รีวิวเครื่องฟอกอากาศ | Levoit Core 400S Air Purifier


เครื่องฟอกอากาศเสียงรบกวนต่ำ ดังเพียง 24 เดซิเบลเท่านั้นในโหมด Sleep สามารถตั้งวางในห้องนอนได้แบบสบาย ๆ โดยไม่รบกวนเวลาพักผ่อนเลยล่ะ ขณะเดียวกันก็สามารถดักจับฝุ่นละอองด้วยแผ่นกรอง 3 ชั้น กรองได้ทั้งอนุภาคเล็ก ใหญ่ มี HEPASmart ช่วยดักจับเชื้อไว้รัส เชื้อแบคทีเรียสาเหตุของโรคร้ายต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีแผ่นกรองถ่านดักจับกลิ่นไม่พึงประสงค์ด้วย พร้อมเสริมทัพการเพิ่มการไหลเวียนของอากาศด้วยเทคโนโลยี VortexAir 3.0  

เรียกได้ว่าเป็นเครื่องฟอกอากาศที่จิ๋วแต่แจ๋วไม่น้อยเลยทีเดียว อีกทั้งคุณยังสามารถควบคุมการทำงานของเครื่องฟอกอากาศเครื่องนี้แบบระยะไกลผ่านแอปพลิเคชั่นบนอุปกรณ์สื่อสารได้ สามารถอัปเดตคุณภาพอากาศภายในบ้านได้แบบเรียลไทม์ หรือแม้แต่ดูอายุของแผ่นกรองว่าใกล้ถึงเวลาเปลี่ยนแล้วหรือยังได้อีกด้วย 

https://s.lazada.co.th/s.PASBr?cc

ราคาประมาณ  6,890 บาท

ช่องทางไปสู่ร้านค้า คลิกเลย

 

8. เครื่องฟอกอากาศในห้องนอน ยี่ห้อไหนดี | Bwell เครื่องฟอกอากาศ


เครื่องฟอกอากาศฆ่าเชื้อ ที่สามารถจัดการกับเชื้อไวรัสร้ายได้มากถึง 99.99% จัดเต็มด้วยระบบฟอกอากาศ 6 ขั้นตอน เช่น Prefilter กรองฝุ่นขนาดใหญ่ HEPA H-11 และกรองฝุ่นขนาดเล็กได้ มีแผ่น Charcoal กรองกลิ่น หรือแผ่น Zeolite กรองก๊าซพิษ และแผ่น Antibacteria กรองเชื้อแบคทีเรีย รวมถึงยังมี Pollution Sensor ตรวจจับค่า PM2.5 ในอากาศ และระบบ Auto ตรวจจับมลพิษทางอากาศต่าง ๆ ได้ดีอีกด้วย 


และถ้าอยากใช้เป็นเครื่องฟอกอากาศในห้องนอนก็สามารถนำไปใช้ได้เช่นกัน เพราะเครื่องฟอกอากาศเครื่องนี้มาพร้อมกับ Sleep Mode ทำงานเสียงเงียบเชียบ และไม่มีแสงไฟขณะทำงาน ในส่วนการควบคุมการทำงานก็ใช้ง่ายด้วยระบบสัมผัส ปรับตั้งความแรงลมได้ 4 ระดับ รวมถึงตั้งเวลาปิด-เปิดได้ตั้งแต่ 1-12 ชั่วโมง 

ราคาประมาณ  5,940 บาท

ช่องทางไปสู่ร้านค้า คลิกเลย


จบไปแล้วกับการแนะนำเครื่องฟอกอากาศ ยี่ห้อไหนดีที่สุดที่เราคัดมาให้ทุกคนได้ทำความรู้จักกันในวันนี้ เรียกได้ว่าเครื่องฟอกอากาศแต่ละยี่ห้อนั้นก็มีคุณสมบัติในการฟอกอากาศที่ดีมีคุณภาพ ทำงานได้อย่างอัจฉริยะชาญฉลาด สามารถสร้างอากาศบริสุทธิ์ปราศจากมลพิษ หรือแม้แต่ฝุ่นละอองเล็กจิ๋วอย่าง PM2.5 ได้ดีเยี่ยมเลยทีเดียว  

สามารถติดตามบทความรีวิวสินค้าดี ๆ แบบนี้จาก buyer choice ได้ที่นี่เลย รีวิวสินค้าถูกและดี

อ้างอิง

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง
รีวิว 15 เครื่องนวดหน้า และกัวซาไฟฟ้า มอบผิวกระชับ เต่งตึง ลดเลือนริ้วรอย 2024
ผิวหน้ากระชับ ไร้ริ้วรอย ด้วยเครื่องนวดหน้าและกัวซาไฟฟ้า มาดูรีวิวเปรียบเทียบ 15 เครื่องยอดนิยม ให้ผิวหน้าเต่งตึง เปล่งประกาย สวยปังใน 2024!
14 Jul 2024
ป้ายยา 10 คอนแทคเลนส์รายเดือน มีค่าสายตา ใส่แล้วสบายตา
มาดู 12 คอนแทคเลนส์รายเดือน ที่ใส่สบายตา มีค่าสายตาให้เลือก จะมีรุ่นไหนน่าสนใจบ้าง BuyerChoice รวบรวมมาให้แล้วครบจบในที่เดียว อ่านต่อเลย!
7 Jul 2024
อัพเดตแฟชั่น 15 กระเป๋าสะพายข้าง สวยเริ่ดแบบตัวแม่ผู้นำเทรนด์ 2024
สาว ๆ เตรียมตัวอัพเดตแฟชั่นกระเป๋าสะพายข้างกันได้เลย! BuyerChoice ได้รวม 15 ไอเท็มเด็ด สวยปัง สไตล์การแมทช์ดูดีมีระดับ มาฝาก นำเทรนด์แน่นอน!
30 Jun 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy